kế hoạch có con

7 loại thực phẩm không nên dùng cho bé đang trong thời kì ăn dặm

Các mẹ cần chú ý đặc biệt đến nguồn thực phẩm cung cấp cho bé đang trong thời kì ăn dặm, vì lúc này hệ tiêu hóa và cơ thể của trẻ còn yếu nên một số loại thực phẩm có thể gây ảnh hưởng xấu đối với bé.

7 loai thuc pham khong nen dung cho be dang trong thoi ki an dam - 7 loại thực phẩm không nên dùng cho bé đang trong thời kì ăn dặm

Một số loại thực phẩm không nên dùng cho bé đang trong thời kì ăn dặm

Dưới đây là 7 loại thực phẩm mà mẹ cần biết để không dùng trong việc chế biến đồ ăn cho bé đang trong thời kì ăn dặm.

Thực phẩm dạng hạt.

Các loại thực phẩm dạng hạt như đậu phộng, đậu xanh, đậu đỏ… dễ gây ra nguy cơ nghẹt thở đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là bé đang trong thời kì ăn dặm. Vậy nên mẹ không dùng các loại thực phẩm dạng hạt để chế biến đồ ăn cho bé dưới 1 tuổi.

7 loai thuc pham khong nen dung cho be dang trong thoi ki an dam.jpg1  - 7 loại thực phẩm không nên dùng cho bé đang trong thời kì ăn dặm

Không dùng thực phẩm dạng hạt đối với bé ăn dặm

Không dùng mật ong.

Mật ong là loại thực phẩm tốt và bổ dưỡng, tuy nhiên không nên dùng đối với bé đang ăn dặm. Vì trong mật ong có chứa một số vi khuẩn gây ngộ độc, cơ thể của trẻ dưới 12 tháng tuổi còn rất non yếu nên rất dễ bị ngộ độc botulism (độc tố của vi khuẩn clostridium botulinum) có trong mật ong. Đây là trường hợp ít khi xảy ra nhưng nếu nặng sẽ gây biến chứng xấu đối với hệ thần kinh, hoặc nguy hiểm hơn có thể gây ra tử vong ở trẻ nhỏ.

Sữa bò tươi.

Sữa bò tươi chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào, tuy nhiên không thích hợp đối với trẻ ăn dặm. Nguyên nhân là do trong sữa bò có chứa một lượng lớn protein, sẽ gây cảm giác đầy bụng ở trẻ. Ngoài ra, dạ dày của bé lúc này còn thiếu enzim thẩm thấu nên chưa có khả năng tiêu hóa được sữa bò tươi.

Muối ăn.

7 loai thuc pham khong nen dung cho be dang trong thoi ki an dam.jpg2  - 7 loại thực phẩm không nên dùng cho bé đang trong thời kì ăn dặm

Không cho muối ăn vào đồ ăn dặm của trẻ

Muối ăn thực sự không tốt đối với trẻ đang ăn dặm, vì vậy mẹ không cần nêm loại gia vị này vào đồ ăn của con trẻ. Các chức năng gan và thận của trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi còn yếu, nếu cho bé ăn nhiều muối sẽ gây sức ép đối với hoạt động của gan và thận dẫn đến tình trạng suy giảm chức năng của 2 bộ phận này. Ngoài ra, trẻ nhỏ ăn mặn sẽ tăng nguy cơ mắc một số bệnh về tim mạch và huyết áp cao.

Không chế biến động vật có vỏ làm đồ ăn cho bé ăn dặm.

Hải sản có vỏ chứa nhiều canxi và giàu dưỡng chất nhưng không thích hợp đối với bé dưới 1 tuổi đang trong thời kì ăn dặm. Những loại động vật có vỏ như tôm, cua, ốc, hến, ngao, sò…  rất dễ gây kích ứng, dị ứng đối với trẻ. Đồng thời hệ tiêu hóa của bé lúc này cũng chưa đủ khỏe mạnh để tiêu hóa loại thực phẩm này.

Không cho bé ăn dặm với phô mai mềm.

Trong phô mai mềm thường chứa listeria rất dễ gây ra các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa đối với trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi. Để đảm bảo cho bé đang trong thời kì ăn dặm khỏe mạnh và hấp thụ dinh dưỡng tốt mẹ nên loại bỏ phô mai mền ra khỏi danh sách thực phẩm dành cho trẻ.

Đường không tốt đối với bé đang ăn dặm.

Cho bé ăn dặm với những loại thực phẩm chứa nhiều đường sẽ khiến trẻ có cảm giác no giả, chán ăn, bỏ bú, nguy hại hơn là làm tăng lượng đường trong máu và có thể dẫn tới tình trạng béo phì ở trẻ nhỏ.

Trúc (tổng hợp)

 

Website hay nên xem

Shop mua Đồ chơi cho bé an toàn, uy tín.

Danh sách truyện ngôn tình hiện đại.

Bài viết mới

phim kinh dị

Những bộ phim kinh dị đáng sợ nhất thế giới luôn không ngừng được sáng tạo theo trí tưởng tượng […]

Visa du học Anh cấp cho du học sinh

Du học Anh là ước mơ của nhiều người Việt Nam và cả những bạn học sinh ở các quốc […]

Xin visa Mỹ có nhiều loại khác nhau

Xin visa Mỹ là bước quan trọng mà du khách phải làm trước khi sang Mỹ. Để thành công xin […]

7 Viên Ngọc Rồng

7 Viên Ngọc Rồng là bộ phim hoạt hình được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của tác […]

Candy boy

Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng của phim hoạt hình anime. Tại Nhật Bản anime như một nét văn […]