kế hoạch có con

Popiah – món “gỏi cuốn” của người Malaysia

Malaysia đất nước quyến rũ, xinh đẹp và là vùng đất của nền văn hóa và nền ẩm thực Malaysia độc đáo luôn được nhiều khách du lịch yêu mến. Nói riêng về ẩm thực, quốc đảo này tuy giao thoa với nhiều nền ẩm thực ở châu Á nhưng vẫn giữ được những nét riêng biệt, và món Popiah chính là món ăn đại diện tiêu biểu nhất.

popiah mon goi cuon cua nguoi malaysia. - Popiah – món “gỏi cuốn” của người Malaysia

Đi du lịch Malaysia, đông đảo du khách đều thưởng thức món popiah khi khám phá ẩm thực của đất nước này. Popiah hay còn gọi là nem cuốn hoặc bò bía, là một món ăn không chỉ được người dân tìm Malaysia yêu thích mà còn được khách du lịch tìm kiếm thưởn thức khi đến Malaysia. Popiah lạ miệng, với nguyên liệu chính là củ cải được thái nhỏ, củ sắn cuộn chung với các loại rau, đậu phộng, đậu hũ cùng trứng. Điểm đặc biệt là tất cả nguyên liệu này được thái nhỏ cuộn chung với nhau trong một lá gỏi mỏng làm từ gạo.

Trong ẩm thực Malaysia, ăn kèm với Popiah chính là một loại nước sốt ngọt, thường là loại sốt đậu có thêm ớt cay để làm tăng thêm hương vị cho món ăn. Popiah vốn chủ yếu được làm từ rau củ thế nhưng không có quá nhiều dầu mỡ, vì thế món ăn này được rất nhiều người yêu thích.

Popiah của ẩm thực Malaysia trở nên quen thuộc với nhiều quốc gia ở Đông Nam Á, và ở mỗi nơi lại có một biến tấu khác nhau, có thể họ sẽ thêm thịt heo chiên, hoặc tôm, cua. Ngoài ra một số nơi như Trung Quốc còn thêm rong biển cuộn chung vào các nguyên liệu khác. Khi đến Malaysia du khách dễ dàng tìm kiếm và thưởng thức những cuốn Popiah ở nhiều nơi từ các quán ăn bình dân đến các khu ẩm thực sang trọng.

Các tour đến Malaysia hiện nay đều giới thiệu về món Popiah để khách du lịch được thưởng thức. Và món ăn giản dị nhưng hương vị đậm đà này luôn chiếm được nhiều thiện cảm của khách du lịch.

Website hay nên xem

Shop mua Đồ chơi cho bé an toàn, uy tín.

Danh sách truyện ngôn tình hiện đại.

Bài viết mới

phim kinh dị

Những bộ phim kinh dị đáng sợ nhất thế giới luôn không ngừng được sáng tạo theo trí tưởng tượng […]

Visa du học Anh cấp cho du học sinh

Du học Anh là ước mơ của nhiều người Việt Nam và cả những bạn học sinh ở các quốc […]

Xin visa Mỹ có nhiều loại khác nhau

Xin visa Mỹ là bước quan trọng mà du khách phải làm trước khi sang Mỹ. Để thành công xin […]

7 Viên Ngọc Rồng

7 Viên Ngọc Rồng là bộ phim hoạt hình được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của tác […]

Candy boy

Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng của phim hoạt hình anime. Tại Nhật Bản anime như một nét văn […]